Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc thị trường nội y “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự kiến sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường quần áo lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước tính có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như không có. Theo ước tính của một số nhà kinh doanh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sản xuất trang phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán buôn đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan trọng hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn hiệu vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sản xuất quần áo lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng chi phí quá cao, nên sản phẩm công ty chủ yếu bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường trung bình ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập ngoại. Doanh nghiệp trong nước không thể sản xuất chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính vì vậy,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sản xuất quần áo lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã lần lượt chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước nhìn nhận: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa mạnh dạn cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tích, mua chiếc máy may chuyên dụng sản xuất nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế trang phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì trang phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sản xuất tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường hiện nay hàng Trung Quốc tràn ngập, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “không thể cạnh tranh nổi với quần áo lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sản xuất dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán buôn sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự khác biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông tin cần thiết về thực tế thu nhập của người dân thành thị, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. Tương tự, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: phụ nữ Việt Nam có nhiều nét khác biệt, chẳng hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn thông số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho phù hợp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công trang phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan trọng nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán buôn áo giữ nhiệt Nam

Giới thiệu sản phẩm Chipi.vn chuyên bán buôn áo giữ nhiệt Mango  khi mặc lên người rất thoải mái, dễ chịu, là 1 loại áo giữ nhiệt có dáng ôm sát thân thể rất tôn dáng, giúp bạn có được những đường cong gợi cảm nhất. Áo giữ nhiệt nữ  Mango cũng giống như các loại áo giữ nhiệt nam khi mặc vào người tạo ma sát, giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt hơn. Áo dễ kết hợp với các loại trang phục khác nhau như vest, áo phao, Jeans, quần tây, váy chữ A... Xuất xứ: Việt Nam Màu sắc: Đen, Đỏ, Ghi, Tím, Da ... Size: S, M, L, XL (kích tấc chi tiết vui lòng xem dưới bài) Thông tin chi tiết Áo giữ nhiệt Mango - Cho mùa đông rét mướt Áo giữ nhiệt Mango đỏ trội, rét mướt   Áo giữ nhiệt ôm thân giúp tôn lên những đường cong quyến rũ của bạn gái Áo giữ nhiệt Mango nữ màu tím gợi cảm Áo giữ nhiệt Mango nữ màu đen cá tính Nhiều màu sắc cho bạn gái lựa chọn   Áo giữ nhiệt Mango màu hồng nữ tính rét mướt Luôn rét mướt trong mùa đông với  áo giữ nhiệt Mango Bảng chi tiết Kích thước áo giữ nh

Ít ra mình đã từng hạnh phúc như thế

Ít ra bạn từng hạnh phúc như thế, vì trong một khoảnh khắc nào đó, bạn đã được yêu thương, được tôn trọng, được là cả thế giới của một người. Ít ra bạn từng hạnh phúc như thế, vì bạn đã can đảm yêu và được yêu hết mình. Ít ra bạn từng hạnh phúc như thế, vì bạn từng là mục tiêu tương lai của ai đó để họ cố gắng. Ít ra bạn từng được ôm thật chặt.. Ít ra bạn từng hạnh phúc như thế, vì bạn từng có một vòng tay ôm bạn thật chặt, từng cười đến nỗi niềm vui lan tràn trong từng mạch máu, và từng có những nụ hôn say đắm, chân thật mà một khi không phải tình yêu, bạn không thể cảm nhận được. Ít ra bạn từng hạnh phúc như thế, vì bạn đã cùng với nửa kia làm tất cả những điều mà các cặp đôi yêu xa không thể: cùng nhau xem phim, cùng nhau đi dạo, cùng nhau mua sắm, cùng nhau hy vọng, cùng nhau làm cho cuộc đời tươi đẹp hơn.  Ít ra bạn từng hạnh phúc như thế, bạn vui vẻ hơn rất nhiều so với người yêu đơn phương. Bạn được nếm mùi của hạnh phúc trọn vẹn, nhưng những tình yêu một phía thì

Nhẫn tình yêu gây "sốt" mùa Valentine.

Nhẫn Dấu ấn tình yêu Sản phẩm độc đáo và ấn tượng này lần đầu tiên được PNJSilver tung ra thị trường đúng dịp Valentine, được cách điệu tinh tế từ hình ảnh cỏ 4 lá, tượng trưng cho sự trung thành, niềm hy vọng, tình yêu và sự may mắn. Nhẫn được thiết kế đơn giản nhưng lạ mắt, có thể biến đổi tùy theo ý thích và tâm trạng của người sử dụng và giúp chuyển tải thông điệp Valentine ngọt ngào, tạo nên dấu ấn tình yêu đầy lãng mạn. Nhẫn Giấc mơ ngọt ngào Những họa tiết tình yêu chưa bao giờ lỗi thời được PNJSilver biến tấu đầy ngẫu hứng và sinh động để tạo thành những mẫu thiết kế trẻ trung, lãng mạn, luôn thay bạn hiện diện bên cạnh người ấy và gửi lời yêu thương ngọt ngào nhất trong ngày Valentine. Nhẫn Tình yêu tươi sáng Trên chất liệu bạc cao cấp có đính đá CZ lấp lánh hay nhẫn trơn, những mẫu thiết kế hiện đại, mạnh mẽ thể hiện một tình yêu trẻ trung, nhiều khát khao bay bổng. Nhẫn cặp dành cho cả nam và nữ, để bạn tự hào “khoe với thế giới” dấu hiệu nhận biết “vì đôi ta là của nhau…” X