Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc thị trường nội y “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự kiến sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường quần áo lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước tính có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như không có. Theo ước tính của một số nhà kinh doanh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sản xuất trang phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán buôn đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan trọng hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn hiệu vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sản xuất quần áo lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng chi phí quá cao, nên sản phẩm công ty chủ yếu bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường trung bình ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập ngoại. Doanh nghiệp trong nước không thể sản xuất chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính vì vậy,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sản xuất quần áo lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã lần lượt chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước nhìn nhận: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa mạnh dạn cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tích, mua chiếc máy may chuyên dụng sản xuất nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế trang phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì trang phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sản xuất tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường hiện nay hàng Trung Quốc tràn ngập, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “không thể cạnh tranh nổi với quần áo lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sản xuất dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán buôn sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự khác biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông tin cần thiết về thực tế thu nhập của người dân thành thị, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. Tương tự, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: phụ nữ Việt Nam có nhiều nét khác biệt, chẳng hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn thông số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho phù hợp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công trang phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan trọng nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo giữ nhiệt Hàn Quốc được xách tay Việt Nam

Với cái lạnh buốt giá của mùa đông, Các doanh nghiệp, cơ sở thời trang Nam và nữ đang ồ ạt ra mắt các mẫu áo ấm các loại, Nhưng với áo giữ nhiệt sẽ giúp người mặc ấm áp hơn vì nhiệt độ thường được tăng lên từ 2-30C do áo bó sát cơ thể trong khi cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Chỉ cần tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Yahoo, Google, thì hàng triệu kết quả về áo giữ nhiệt được hiện ra với đa dạng mẫu mã, màu sắc khác nhau. Áo giữ nhiệt được làm với công nghệ đương đại bằng các sợi micro acrylics siêu nhỏ giúp làm ấm thân thể, hạn chế sự tỏa nhiệt ra môi trường. Áo còn hoạt động dựa trên nguyên tắc hấp thu độ ẩm cơ thể, sự chuyển động của các giọt nhỏ sinh ra nhiệt giữ cho thân luôn ấm áp. Bộ đồ giữ nhiệt nữ Anh Trần Văn Nam, chủ 1 Shop thời trang ở Hà Nội có tiếng cho biết, hiện có hai dạng áo giữ nhiệt được sản xuất bởi Hàn Quốc và Nhật Bản, đa số đều là hàng xách tay, tức được chuyển về Việt Nam theo đường du lịch hoặc thông quan các nhân viên hàng không. Do ph...

Cách chọn đồ tập Aerobic

Tập Aerobic đang là loại hình tập thể dục tiết điệu thẩm mỹ rất tốt cho những bạn gái muốn giảm cân, giữ dáng đẹp. Để tập Aerobic tốt ngoài những kĩ năng cần có khi tập thì bạn cũng cần phải có một bộ đồ tập hợp, điều này rất quan trọng vì bộ đồ tập Aerobic hỗ trợ rất nhiều cho người tập, nó giúp mang lại cảm giác thoải mái, tự tin và cũng nâng cao chất lượng của buổi tập nữa. Thế nào một bộ đồ tập aerobic, thể dục thẩm mỹ tốt? Và những bí quyết có 1 không 2 sau sẽ giúp bạn chọn được bộ đồ tập Aerobic tốt nhất:  >> Chipi.vn tư vấn cho các bạn lựa chọn đồ tập gym, aerobic giữ eo hợp lý Khẳ năng thấm hút mồ hôi tốt: Đặc trưng khi tập Aerobic là bạn phải vận động nhiều, nhanh và liên tiếp, nên mà bạn sẽ ra rất nhiều mồ hôi. Nếu mồ hôi không được thấm hút, người bạn sẽ cảm thấy rất ướt át khó chịu khi tập. Vậy yêu cầu trước nhất của bộ đồ tập Aerobic là phải được làm từ chất liệu có tính năng thấm hút mồ hôi tốt, chẳng hạn như sợi cotton (vải bông), sơi đây hay các loại sợ...

Tips mặc bán buôn đồ lót xuất khẩu mỗi night đảm bảo vùng kín khỏe mạnh

Mẹo nhỏ sử dụng đồ lót xuất khẩu mỗi night đảm bảo cơ quan phụ nữ tốt. Phụ nữ không nên không mặc quần quá chật vì khi ngủ, bạn có thể biến một người đã bất tỉnh, xây dựng từ quần sẽ cọ xát âm đạo và gây ra thiệt hại. Dưới đây là số lời khuyên cho việc mặc đồ lót cho phép bạn để có được ngủ một đêm ngon giấc, cơ thể của bạn được nới lỏng mà không ảnh hưởng đến phần kín của bạn. Không nên đeo khi đi ngủ thong Thật là một thong sexy không phải là một "bạn đồng hành du lịch" tin tưởng vào bằng cách nhìn vào giường. Phụ nữ không nên ought không mặc thong này bởi vì khi ngủ, bạn sẽ thay đổi chuyển đổi , trái, phải vô thức, xây dựng từ quần sẽ cọ xát âm đạo và gây ra thiệt hại. Bạn cũng sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu, vướng víu, chắc chắn không bằng bất kỳ phương tiện. Bạn nên mặc những quần là phong cách của quần short ngắn, nó chỉ đơn thuần giúp lá chắn và bảo vệ cơ quan sinh sản từ vi khuẩn , và có thể thậm chí thuận tiện trong khi ngủ. Bạn nên mặc nhữ...